นิด้าโพล เผยคนยึดนโยบายผู้สมัครเป็นปัจจัยหลักชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Sunday April 17, 2022 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิด้าโพล เผยคนยึดนโยบายผู้สมัครเป็นปัจจัยหลักชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง "ปัจจัยในการชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม."

โดยเมื่อถามประชาชนถึงสถานการณ์การเมืองระดับชาติ กับการส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ กทม.พบว่า กลุ่มตัวอย่าง 31.25% ระบุว่า ส่งผลต่อการตัดสินใจอย่างมาก รองลงมา กลุ่มตัวอย่าง 30.41% ระบุว่า ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลย ส่วนกลุ่มตัวอย่างอีก 24.38% ระบุว่า ค่อนข้างส่งผลต่อการตัดสินใจ และที่เหลืออีก 13.96% ระบุว่า ไม่ค่อยส่งผลต่อการตัดสินใจ

เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงปัจจัยสำคัญที่สุด ที่ทำให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. พบว่า กลุ่มตัวอย่าง 44.75% ระบุว่า นโยบายของผู้สมัคร รองลงมา กลุ่มตัวอย่าง 28.91% ระบุว่า คุณสมบัติ/ชื่อเสียงส่วนตัวของผู้สมัคร ส่วนอีก 9.36% ระบุว่า ฐานเสียงจัดตั้งของผู้สมัคร ขณะที่กลุ่มตัวอย่าง 6.19% ระบุว่า อิทธิพลของบุคคล/กลุ่มบุคคลที่สนับสนุนผู้สมัคร และอีก 6.04% ระบุว่า กลยุทธ์/แนวทางการหาเสียงของผู้สมัคร โดยมีกลุ่มตัวอย่าง 4.00% ระบุว่า การสนับสนุนของสื่อมวลชนที่มีต่อผู้สมัคร และที่เหลืออีก 0.75% ระบุว่า งบประมาณในการหาเสียงของผู้สมัคร

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,325 หน่วยตัวอย่าง ดำเนินการสำรวจระหว่างวันที่ 4 - 8 เมษายน 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ