รฟท.ร่วมกับหน่วยงานมั่นคงคุมเข้มความปลอดภัยเส้นทางรถไฟสายใต้กลับมาให้บริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Sunday August 7, 2022 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนลอบยิงขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ-สุไหงโกลก) ขณะขบวนรถมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 1068/9-16 ระหว่างสถานีบาลอ-รือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ส่งผลให้หัวรถจักรดีเซลได้รับความเสียหาย กระจกด้านหน้าฝั่งพนักงานขับรถแตก และหม้อน้ำรถจักรรั่ว ทำให้ รฟท.ต้องประกาศหยุดเดินรถในเส้นทางช่วงดังกล่าวเป็นการชั่วคราวนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดนายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ รฟท.ได้ร่วมประชุมกับ พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาค 4 ในฐานะรอง ผอ.รมน. ภาค 4 สน.เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา และเพิ่มความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยเส้นทางเดินรถภาคใต้จากสถานียะลา-สุไหงโกลก เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเดินทาง ทำให้วันนี้สามารถกลับมาเปิดการเดินรถได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

ที่ผ่านมา รฟท.ร่วมกับฝ่ายความมั่นคงได้เพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยและเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งเดินหน้ากิจกรรมมวลชนสัมพันธ์กับชุมชนในพื้นที่ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ รฟท. ที่กำชับให้เจ้าหน้าที่ รฟท.ปฏิบัติหน้าที่โดยเน้นสร้างการมีส่วนร่วมจากชุมชนอย่างใกล้ชิด ด้วยการเปิดรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประชาชน ผู้นำศาสนา และหน่วยงานท้องถิ่น ในการนำเสนอความเห็นเพื่อนำมาใช้ปรับแนวทางเดินรถในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยต่อประชาชน

นอกจากนี้ รฟท.ได้ขอความร่วมมือประชาชนในเส้นทางรถไฟระหว่างสถานีบาลอ-รือเสาะ ได้ร่วมใจแสดงออกถึงพลังของประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ที่จะร่วมกันปกป้องดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟ เพื่อให้เส้นเลือดใหญ่ในการคมนาคมมีความปลอดภัย รฟท.ทำหน้าที่ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ และอยากให้ทุกภาคส่วนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการขนส่งทางรถไฟที่ประหยัด สะดวก และให้บริการประชาชนในการเดินทาง โดยไม่มีการแบ่งแยกสีผิว เชื้อชาติ ศาสนา และอยากให้ทุกคนร่วมกันปกป้องรักษาการคมนาคมระบบรางเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม รฟท.ขอความร่วมมือประชาชน หากพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยสามารถแจ้งได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ