ผู้ว่าฯ กทม.สั่งตรวจความแข็งแรงสะพานข้ามแยกทั่วกรุงหวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอย

ข่าวทั่วไป Saturday August 27, 2022 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ติดตามปัญหาสะพานข้ามแยกลาดพร้าวชำรุด พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมบุญ รองผู้ว่าฯ กทม.ว่า ต้องขอบคุณนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ให้ข้อมูลว่าสะพานข้ามแยกจากถนนรัชดาภิเษกไปลาดพร้าวชำรุด มีบางส่วนของสะพานหลุดออกมา จึงได้เดินทางมาตรวจสอบแล้วพบว่าน่าจะเกิดจากรถบรรทุกหรือรถขนาดใหญ่มาเฉี่ยวชน โดยตำแหน่งที่ถูกชนเป็นตำแหน่งมาจากรถที่มีความสูง

"ต้องดูทั้งระบบ เพราะมีโอกาสหลุดร่วงลงมาได้ และทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เราไม่รู้ ต้องตรวจทุกสะพาน มีโอกาสที่จะเสียหายเพราะมีรถเข้ายูเทิร์นตลอดเวลา ซึ่งอันตราย และเป็นจุดที่สำคัญที่สุด ตรงนี้กำหนดความสูงไว้ที่ 3 เมตร ขอให้ประชาชนระมัดระวัง เชื่อว่าจุดนี้ไม่ได้มีแค่จุดเดียว" นายชัชชาติ กล่าว

ผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวถึงกรณีเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ล้มในช่องทางเดินรถ BRT มีผู้บาดเจ็บหลายครั้งและมีผู้เสียชีวิตว่า ขณะนี้กำลังทบทวนสัญญาอยู่ เนื่องจากสัญญาจะหมดในปี 66 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินรถให้ปลอดภัย ส่วนปัญหาพายุเข้าทางด้านดอนเมือง ได้ดำเนินการพร่องน้ำรอไว้แล้ว น้ำน่าจะลดได้เร็ว ประกอบกับสถานการณ์คลองเปรมประชากรยังดีอยู่ ตอนนี้ได้สั่งการไปหมดแล้ว

ด้าน นายวิศณุ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนที่พบเห็นปัญหาลักษณะนี้แจ้งข้อมูลเข้าระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ตอนนี้ได้สั่งการให้สำนักการโยธาเข้าไปสำรวจทุกสะพานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ