บิ๊กตู่ นำคณะลงพื้นที่จ.อยุธยา สั่งกองทัพเสริมกำลังช่วยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Friday September 2, 2022 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กตู่ นำคณะลงพื้นที่จ.อยุธยา สั่งกองทัพเสริมกำลังช่วยน้ำท่วม

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและการปฏิบัติงานของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพในพื้นที่

เมื่อเดินทางไปถึงวัดกษัตราธิราชวรวิหาร พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับฟังสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาและอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ รวมทั้งการเตรียมการป้องกันสถานที่สำคัญๆ ชุมชนและการรับมือกับปริมาณน้ำในแม่น้ำที่เพิ่มขึ้น ก่อนที่จะเดินทางต่อไปสังเกตการณ์สถานการณ์น้ำและการสนับสนุนของหน่วยทหารในพื้นที่พระเจดีย์ศรีสุริโยทัย และพื้นที่บริเวณพระตำหนักสิริยาลัย พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหาร รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณกำลังพล รวมไปถึงครอบครัวจาก 9 กองพันทหาร ที่หนุนเสริมเข้าช่วยสนับสนุนป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่และจิตอาสาจากทุกหน่วยงานที่สนับสนุนการปฏิบัติงานร่วมดูแลปกป้องสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และโบราณสถาน โดยเน้นย้ำหัวใจการทำงาน คือ การทำหน้าที่ให้สำเร็จ มีความปลอดภัย และประชาชนมีความสุข

โดยได้สั่งการให้เหล่าทัพประสานทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองต่อเนื่องไปโดยใกล้ชิดในการดูแลชุมชนและแก้ปัญหาความเดือดของประชาชน โดยให้ติดตามสถานการณ์น้ำ เฝ้าระวังแจ้งเตือน พร้อมทั้งเตรียมกำลังพลและเครื่องมือช่างเข้าเสริมช่วยแก้ปัญหาวิกฤตในแต่ละพื้นที่ให้ทันกับสถานการณ์ โดยหากจำเป็นต้องเตรียมพร้อมอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัยที่จัดเตรียมไว้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและลดความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ขอให้คงกำลังหลักหมุนเวียนสนับสนุนแผนการปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยงต่อเนื่องไป จนกว่าวิกฤตอุทกภัยจะคลี่คลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ