รัฐบาล เตือนผู้จะเดินทางไปตปท.เช็คสถานการณ์ก่อนหลังหลายพื้นที่เกิดเหตุภัยธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 20, 2022 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ โดยขอให้เช็กสถานการณ์ในประเทศปลายทางก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.8 ที่เมืองไถตง ไต้หวัน เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ และสถานการณ์พายุไต้ฝุ่นหมายเลข 14 ที่ญี่ปุ่นรุนแรงขึ้น เกิดฝนตกหนัก เสี่ยงที่จะเกิดภัยพิบัติจากปริมาณฝน รวมถึงลมกระโชกแรงในภูมิภาคคิวชู และโอกินาวะ

รวมทั้งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก รายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ทางการเม็กซิโกได้จัดการซ้อมรับมือแผ่นดินไหว ซึ่งภายหลังการซ้อมไม่นาน ได้เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ความรุนแรง 7.7 ริกเตอร์ มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้ชายฝั่งแปซิฟิกในรัฐ Michoacan ที่ระดับความลึกประมาณ 15 กม. ห่างจากกรุงเม็กซิโกประมาณ 600 กม. ประชาชนในกรุงเม็กซิโกสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และพากันออกจากอาคารบ้านเรือนอีกครั้งหลังการซ้อม

"รัฐบาลห่วงใยประชาชนที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ ขอให้ตรวจสอบสถานการณ์ประเทศปลายทางที่จะเดินทางไป เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง และหลีกเลี่ยงบริเวณพื้นที่เสี่ยง ซึ่งในชั้นนี้ ทั้ง 3 เหตุการณ์ยังไม่มีรายงานว่ามีผลกระทบต่อชีวิตของคนไทย" นายอนุชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ