ผู้ค้าฯ รวมตัวปิดถนนสนง.สลากกดดันให้พิมพ์สลากฯ เพิ่ม แก้ปัญหาโควต้าไม่พอ

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2022 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ค้าฯ รวมตัวปิดถนนสนง.สลากกดดันให้พิมพ์สลากฯ เพิ่ม แก้ปัญหาโควต้าไม่พอ

กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลนับร้อยคน จากหลายจังหวัด เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาโควต้าการจำหน่ายสลากกินแบ่งฯ ไม่เพียงพอ หลังได้ต่อคิวกดสิทธิ์รับการจองที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยแล้ว แต่ไม่ได้รับสิทธิ

ก่อนหน้านี้ ทางกลุ่มได้เคยเดินทางมาเรียกร้องกันแล้ว และบอร์ดสลากฯ ก็รับเรื่องและรับปากว่าจะเสนอเข้าที่ประชุม เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ผลประชุม ก็ไม่ได้มีการพิมพ์สลากเพิ่มแต่อย่างใด แต่จะใช้วิธีแรนดอมสลากให้ จาก 170,000 ราย ให้เฉลี่ยกันที่สิทธิ 100,000 รายเท่านั้น งวดเว้นงวด

โดยในวันนี้จึงเดินทางมาคัดค้านคำตอบที่ประชุมออกมาจากครั้งที่แล้ว ซึ่งได้ส่งตัวแทนขึ้นไปเจรจากับผู้บริหารอีกครั้ง พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอเพียง 2 ข้อหลัก คือ 1.พิมพ์สลากให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ลงทะเบียนไว้ 2.ไม่ต้องการใช้ระบบแรนดอมสิทธิ์ 100,000 ราย งวดเว้นงวดนี้ โดย กลุ่มผู้ชุมนุม ขอทราบความคืบหน้าในการพิจารณาข้อเสนอแนะดังกล่าวภายในวันที่ 21 ต.ค.นี้

ต่อมา ในเวลา 12.30 น. ได้รับคำตอบจากคณะผู้บริหารว่าจะนำข้อเสนอดังกล่าวเข้าที่ประชุมให้อีกครั้ง แต่ขอให้มวลชนกลับบ้านไปก่อน ส่งผลให้มวลชนไม่พอใจ และโห่ร้องไล่ พร้อมกับยืนยันจะปักหลักที่หน้าสำนักงานสลากฯ หากไม่ได้คำตอบที่น่าพอใจภายในวันนี้ และเมื่อเวลา 13.20 น. ผู้ชุมนุมทั้งหมดได้เคลื่อนไปปิดถนนที่บริเวณหน้าสำนักงานสลากฯ อีกครั้ง

ด้านนายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น ประธานชมรมผู้ค้าสลาก กล่าวว่า วันนี้กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งฯ ได้มาชุมนุมเรียกร้องให้พิมพ์สลากฯ เพิ่ม หรือจัดสรรสลากกินแบ่งฯ ให้เพียงพอกับจำนวนคนที่ลงทะเบียนไว้เมื่อวันที่ 10 ส.ค.65 โดยมีการนำสิทธิคนเข้า 70,000 คน แต่ไม่มีสลากฯ เพียงพอ จึงเกิดความวุ่นวายขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ