บช.น. ซักซ้อมภารกิจเตรียมพร้อมรับการประชุมเอเปค 2022

ข่าวทั่วไป Saturday October 8, 2022 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ดูแลงานจราจร ประชุมเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับ ผู้นำประเทศ รัฐมนตรี รัฐมนตรีต่างประเทศด้านเศรษฐกิจ ที่จะเดินทางมาร่วมการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยพล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ให้ความสำคัญมอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมการซักซ้อม โดยประชุมร่วมทั้งหมดกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติ และฝ่ายสนับสนุนกว่า 600 นาย วันนี้มีตัวแทนของทางกระทรวงต่างประเทศมาชี้แจงภารกิจกำหนดการการประชุมช่วงวันที่ 14?19 พ.ย.นี้ ว่ามีกำหนดการอย่างไรบ้าง นอกจากนี้มีตำรวจกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) รวมถึงตำรวจสื่อสารวางระบบให้ผู้เข้าร่วมประชุมใช้งาน

การประชุมดังกล่าวจะมีการชี้แจงสร้างความเข้าใจแต่ละหน้าที่ และทำการฝึกอบรมผู้ทำหน้าที่ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์นำขบวน มีการซักซ้อมเข้าที่หมายและการจอดรถ รวมถึงแผนเผชิญเหตุ ให้รู้ที่หมายและจุดจอดรถต่างๆ ทั้งหมด

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวยืนยันว่า ภารกิจดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าจะมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ส่วนด้านการจราจรนั้น เตรียมพร้อมไว้แล้วร้อยละ 80 มีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์และยานพาหนะ โดยเฉพาะวันที่ 17 พ.ย. จะมีการเดินทางเข้ามามากที่สุด และเดินทางในช่วง 18-19 พ.ย. บริเวณถนนพระราม 4 รวมถึงภารกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมด้านปลอดภัย โดยจะมีการซ้อมใหญ่ช่วงต้นเดือยพ.ย.อีกครั้ง ฝ่ายจราจรจะประชาสัมพันธ์เส้นทางประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางและช่วงเวลาที่มีการใช้ในการประชุมดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุดเกี่ยวกับปัญหาด้านจราจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ