นายกฯ มั่นใจการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคจะส่งผลดีทันทีต่อภาคท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Sunday November 20, 2022 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มั่นใจผลจากการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเขตเศรษฐกิจเอเปคที่เพิ่งสิ้นสุดลงไปจะเกิดผลบวกทันทีต่อภาคการท่องเที่ยว นอกเหนือจากผลดีระยะยาวจากการผลักดันเศรษฐกิจ BCG ที่สร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจดิจิทัล, การพัฒนาธุรกิจ MSMEs และการเชื่อมโยงการค้าผ่านเขตการค้าเสรีเอเปค (FTAAP)

ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลาในการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปค โดยเฉพาะสัปดาห์การประชุมผู้นำระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอกิจกรรมต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ทั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะการต่อสู้ เช่น มวยไทย ให้เป็นที่รู้จักและสื่อต่างชาติได้นำไปเผยแพร่ต่อ ขณะที่กิจกรรมของผู้นำหลายประเทศในระหว่างเดินทางมาเยือนประเทศไทยก็ได้กระตุ้นให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติด้วย

"นายกรัฐมนตรีมั่นใจว่ากิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ผู้นำเอเปคจะเป็นแรงส่งต่อภาคการท่องเที่ยวในทันที ผนวกกับระยะนี้เป็นช่วงไฮซีซัน คาดว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทาง จึงขอให้ภาคธุรกิจผู้ประกอบการร่วมกับรักษาคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่จะสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน ฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวกลับไปสู่จุดก่อนการระบาดของโควิด19 เน้นคุณภาพและความยั่งยืน" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

สำหรับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระยะต่อไปนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ระหว่างเตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่นายกรัฐมนตรีเคยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำมาตรการที่เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดย ครม.จะได้ทยอยพิจารณาเพื่อให้มีผลบังคับทันช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ