ไฟไหม้คาสิโนปอยเปตคนไทยติดอยู่เพียบ พบตายแล้ว 7 ราย บาดเจ็บกว่า 50

ข่าวทั่วไป Thursday December 29, 2022 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand รายงานเหตุการณ์ไฟไหม้โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ปอยเปต ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ ซึ่งมีคนไทยทำงานอยู่ด้านในจำนวนมาก ล่าสุด เวลา 07.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

เหตุไฟไหม้ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 29 ธ.ค. 65 เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ โรงแรม แกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน ในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยไฟเริ่มลุกไหม้บนชั้น 2 ทางการส่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินจำนวนมากไปยังจุดเกิดขึ้น ขณะที่มีรายงาน มีเจ้าหน้าที่จากไทยร่วมให้ความช่วยเหลือด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลายชั่วโมงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยในเวลาประมาณ 04.45 น. มีรายงานว่าเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้งจากอาคารฝั่งกาสิโน ในขณะที่ไฟเริ่มลุกลามไปยังฝั่งโรงแรม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่ยังติดอยู่ภายในห้อง และอีกราว 50 คนอยู่บนชั้นดาดฟ้า

ด้านสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดสระแก้ว ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า เพลิงได้โหมลุกไหม้ติดต่อกันกว่า 5 ชม.ยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่สามารถรายงานตัวเลขได้ เบื้องต้นมีผู้กระโดนหรือตกลงมาจากตึกอย่างน้อย 2 ราย และติดอยู่บนอาคารจำนวนมาก

สำหรับคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บและช่วยเหลือออกมาได้ ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.อรัญประเทศ และรพ.เกษมราษฎร์ อรัญประเทศ

ล่าสุด มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้แล้ว 7 ราย บาดเจ็บ 53 ราย สูญหาย 8 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ