นายกฯ ไม่รู้ "บิ๊กป้อม" ลาประชุม ครม.ป่วยจริงหรือการเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2023 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้โดยคนใกล้ชิดระบุว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ลาไปจังหวัดราชบุรี "มั้ง"

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า พล.อ.ประวิตร ไปลงพื้นที่วานนี้ที่จังหวัดพะเยาและลำปาง นายกฯ จึงตอบว่า "ไม่ไปแล้วหรือ เมื่อวานไปแล้ว วันนี้เมื่อเช้าไปหรือเปล่าไม่รู้"

"ผมก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้ว เคยเตือนท่านอยู่แล้ว ให้ระมัดระวังหน่อยแล้วกันเรื่องสุขภาพ เป็นห่วงท่านแค่นั้นเอง เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว" เมื่อถามต่อว่าเป็นการลาป่วยการเมืองเพราะไม่อยากเจอหน้านายกฯ จากเรื่องจดหมายเปิดใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์

และเมื่อถามถึงการที่ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จ.พะเยา ที่จะกลับไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายกฯ ไม่ตอบ รวมถึงเมื่อถามว่าการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามมาตรา 152 จะให้เวลาอภิปรายกี่วัน นายกฯ ก็ทำท่าโบกมือปัดตอบเช่นกัน

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางเป็นการส่วนตัวไปพบ น.ส.บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.พลังประชารัฐ เขต 2 จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 19 ม.ค. 66 เพื่อปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรีในการเยี่ยมชมงานศิลปะวัฒนธรรมวิถีชุมชนคูบัว และในช่วงเย็นเป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ