คืบหน้าเหตุบึ้มเรือบรรทุกน้ำมัน พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2023 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยพัทธ์ สุวรรณาราม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมใหญ่ เปิดเผยสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้บนเรือสมูทซี 22 ล่าสุดเวลาประมาณ 16.20 น. พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย จากยอดล่าสุดอยู่ที่ 6 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย และเจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาแล้ว

จากเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 66 เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันสมุธซี 22 ระเบิด ขณะจอดซ่อมอยู่เรือได้เกิดเพลิงไหม้ บริเวณท่าเทียบเรือ ของบริษัท รวมมิตรด็อกยาร์ด จำกัด โดยวานนี้พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ต่อมาในเช้าวันนี้พบเพิ่มอีก 4 ราย

ข้อมูลเบื้องต้น น้ำหนักเรือ 2,996 ตันกรอสส์ แจ้งเข้าอู่ซ่อมเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 66 ในเรือมีน้ำมันเตาและดีเซลคงค้าง มีลูกเรือ 17 คน (ไม่ได้รับบาดเจ็บ) ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นช่างเชื่อมบนเรือ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า โดยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย

ด้านความเสียหายเบื้องต้นที่มีผู้ได้รับความเสียหายมาลงทะเบียน พบว่า มีบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลแหลมใหญ่ 60 หลังคาเรือน, ตำบลบางจะเกร็ง จำนวน 11 หลังคาเรือน พร้อมทั้งจะมีการสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรมเจ้าท่า เบื้องต้นได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ ภายใน 10 วัน โดยจะมีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง หากพบปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง อันส่งผลให้เกิดเหตุระเบิด ก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ