"งานจันทบุรีเกษตรแฟร์"ขนผลไม้-สินค้าเกษตรให้ชิม-ชอป 28 เม.ย.-7 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2023 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี จัดงาน"จันทบุรีเกษตรแฟร์" เปิดรับนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ เกษตรกร พ่อค้าคนกลาง ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ? 7 พฤษภาคมนี้ ที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เพื่อแสดงศักยภาพของแหล่งผลิตสินค้าทางการเกษตรที่โดดเด่นและดีที่สุดในภาคตะวันออก

ภายในงานได้มีการแบ่งพื้นที่หลายโซน ตั้งแต่โซน จันท์น่าชอป ที่มีผลไม้คุณภาพพรีเมี่ยม ทั้งทุเรียน มังคุด มะปี้ด มะม่วง สดๆส่งตรงจากสวน และผลไม้แปรรูปมาตรฐานส่งออก ในราคาคุณภาพ สินค้าทางเกษตรและวัฒนธรรม และอาหาร เครื่องดื่มจากหลากหลายร้านดัง มากกว่า 200 ร้านค้า

ส่วนโซน เกษตรจันท์สุดล้ำ จัดแสดงนวัตกรรมทางการเกษตรที่ช่วยให้เกษตรกรได้ผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น โซน จันท์ต่อยอด เกษตรกรและผู้สนใจสามารถเพิ่มความรู้ รับฟังเสวนาจากกูรูเกษตรกรมืออาชีพ พร้อมมีพื้นที่รับรองเพื่อการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

นอกจากนี้ ยังมีโซน จันท์พันธุ์ดี ที่จัดแสดงอัตลักษณ์ของจันทบุรี ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย มีการจัดแสดงสินค้าขึ้นชื่ออย่าง ผลไม้จันท์แปรรูป ที่ต่างชาติจะต้องเหมาเอากลับประเทศไปทุกครั้ง อีกส่วนหนึ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของชาวจันท์ คือ จันท์วิถี วิถีชุมชน ซึ่งทางผู้จัดงานได้ยกชุมชนในจังหวัดจันทบุรี พร้อมกับคนในชุมชนมาถ่ายทอดองค์ความรู้ ผ่านการสาธิตอาชีพ และนิทรรศการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชนเกษตรจันท์

ทั้งนี้ ยังได้มีการจัดการประกวดทุเรียน 3 ประเภท ได้แก่ ทุเรียนหมอนทอง ทุเรียนก้านยาว และทุเรียนเนื้ออร่อย ชิงถ้วยพระราชทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณและเงินรางวัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ