เริ่มแล้ว! รฟท.เก็บค่าจอดรถใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2023 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เริ่มแล้ว! รฟท.เก็บค่าจอดรถใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป ด้วยระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking) ที่สะดวก ปลอดภัย ช่วยอำนวยความสะดวก และรองรับการเดินทางให้กับผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รฟท. เปิดเผยว่า รฟท. ได้เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยได้นำเทคโนโลยีระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking) ที่สะดวก ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล อาทิ ระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ระบบยกไม้กั้นอัตโนมัติ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ และระบบแนะนำช่องจอดรถว่าง สามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถ สร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น

เริ่มแล้ว! รฟท.เก็บค่าจอดรถใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

ทั้งนี้ จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 66 เป็นต้นไป โดยมีอัตราค่าบริการ ดังนี้

1. ผู้ใช้บริการจอดรถ 30 นาทีแรก ไม่คิดค่าบริการ

2. ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 1-14 คิดค่าบริการ ราคา 20 บาทต่อชั่วโมง

3. ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 15-24 คิดค่าบริการ ราคา 300 บาท

นายเอกรัช กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถเข้าใช้บริการจอดรถบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันออก บริเวณประตู 1 และประตู 4 และบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันตก บริเวณประตู 5

เริ่มแล้ว! รฟท.เก็บค่าจอดรถใต้ดินสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติล่วงหน้า ที่บริเวณภายในชั้นโดยสารของรถไฟทางไกล และเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของพื้นที่ลานจอดรถ ในช่วงที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น

สำหรับพื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางเมตร สามารถรองรับการจอดรถยนต์ของผู้มาใช้บริการได้มากกว่าจำนวน 1,624 คัน รวมถึงที่จอดรถสำหรับผู้พิการอีก 20 คัน ซึ่งมีจำนวนเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย โดยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถบักทึกรถยนต์เข้า-ออกได้ทุกคัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลในพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

ทั้งนี้ พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินเปิดให้บริการทุกวัน ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถมาจอดรถยนต์ และเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ