นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม-น้ำแล้ง กำชับหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2023 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม-น้ำแล้ง กำชับหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางไปที่กรมชลประทาน รับฟังรายงานและตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ เนื่องจากปัจจุบันมีปริมาณน้ำจากมรสุม และฝนตกลงมาหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณกว้างในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า สถานการณ์ฝนและน้ำเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่ไม่สามารถควบคุมไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ต้องเร่งแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมก่อน โดยได้รับการรายงานปัญหาน้ำท่วมจาก สส.ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาราว 1 เดือน กว่าที่ระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

นายกฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม-น้ำแล้ง กำชับหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน

พร้อมกำชับให้หน่วยงานในพื้นที่ติดตามสถานการณ์ โดยตนจะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์ด้วยตนเองต่อไป ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ ก็ขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำ โดยเฉพาะช่วงเดือนตุลาคม - ปลายพฤศจิกายนนี้

"เข้าใจว่า ทุกคนทำงานหนักเรื่องน้ำท่วม แต่ก็ยังเป็นห่วงน้ำในเขื่อนที่ยังมีน้อย และไม่สามารถคาดเดาว่า ฝนจะตกน้อยหรือตกมาก ก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องพายุที่จะเข้ามา ตามด้วยภัยแล้ง ฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอย่างใกล้ชิด และวางแผนระยะกลาง และระยะยาวในหน้าแล้ง เพื่อรองรับสถานการณ์ไว้ด้วย" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ทั้งนี้ อาจต้องสั่งการกับ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเดือดร้อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ