สะพัด! ก.ตร.ตั้ง "ต่อศักดิ์ สุขวิมล" ขึ้น ผบ.ตร.คนใหม่ แต่โฆษกปฏิเสธเปิดชื่อรอโปรดเกล้าฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2023 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ระบุว่า ที่ประชุม ก.ตร. ซึ่งมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 ต่อจาก พล.ต.อ.ดำรงเดช กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมทั้งนายเศรษฐา และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ต่างไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจำนวนมากที่รอติดตามทำข่าวดังกล่าว ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงผลการประชุมเพียงว่า ที่ประชุม ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ ต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ก่อน

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนการประชุมจะเริ่ม นายกรัฐมนตรี ได้เชิญ ก.ตร. 9 ท่าน ยกเว้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ซึ่งเป็นแคนดิเดท ผบ.ตร.คนใหม่ เข้าหารือกันนอกรอบก่อนเริ่มประชุมในเวลา 15.00 น. ส่วนพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ติดภารกิจไม่ได้เข้าร่วมประชุม

จากนั้นนายเศรษฐา ได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ให้ที่ประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ โดยใช้วิธีลงคะแนนอย่างเปิดเผย ปรากฏว่า ก.ตร. 9 ท่านเห็นชอบตามที่นายกฯ เสนอ มีเพียง พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ไม่เห็นชอบ ส่วนนายเศรษฐา ในฐานะประธานที่ประชุม และนายประทิต สันติประภพ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ งดออกเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ