กทม. กำชับเข้มเพิ่มมาตรการความปลอดภัยพื้นที่จัดเทศกาลฮาโลวีน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2023 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงมาตรการในเทศกาลฮาโลวีนว่า โดยปกติกทม. จะมีมาตรการตามเทศกาลต่างๆ อยู่แล้วในทุกเขต ซึ่งได้กำชับเพิ่มในเรื่องของความปลอดภัย โดยเฉพาะอัคคีภัยและเรื่องความหนาแน่นของคนที่อยู่ในพื้นที่

ด้าน น.ส.ทวิดา กมลเวช รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เราได้มีการวางมาตรการความปลอดภัย การตรวจสถานบันเทิง และขั้นตอนต่างๆ สำหรับแต่ละเขตไว้ แต่สำหรับเทศกาลนี้จะมีบางเขตที่มีพื้นที่จัดงานโดยเฉพาะด้วย ซึ่งมาตรการจะคล้ายปีที่แล้ว คือ กำกับควบคุมให้บริเวณจัดงานมีทางเข้า-ทางออกสำหรับทีมเร่งด่วน ทั้งทีมเทศกิจ ทีมรักษาความปลอดภัยของพื้นที่ รวมถึงหน่วยแพทย์ หน่วยดับเพลิง กระจายอยู่ในบริเวณ

ส่วนที่ต้องดูแลเพิ่มเติม คือเรื่องเวลาปิด เพราะแม้มีการกำหนดเวลาเลิกไว้ที่ช่วงประมาณ 22.00 น. แต่ทุกครั้งจะมีการทยอยออกอยู่ที่ช่วงประมาณ 23.00 น. จึงได้เน้นย้ำให้มีการจัดพื้นที่เข้า-ออก การกำกับฝูงชน โดยเฉพาะในบริเวณที่มีประชาชนเยอะเกินไป เพื่อบริหารจัดการไม่ให้เกิดความแออัด และให้มีการกำชับผู้จัดงานว่าจะต้องประสานแจ้งข้อติดขัดในพื้นที่ตลอดเวลา

สำหรับพื้นที่ถนนข้าวสาร ได้กำชับให้เขตพระนครกำกับอย่างเข้มงวด เนื่องจากจะมีการจัดงานเต็มพื้นที่และคาดว่าน่าจะมีคนมามาก ซึ่งวันนี้ก็จะมีผู้บริหารลงพื้นที่เพื่อตรวจความเรียบร้อยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ