นศ.-ศิษย์เก่าอุเทนถวาย ยืนกรานไม่ย้ายออกจากพื้นที่จุฬา รอเจรจาอว.

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2023 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่มนักศึกษา และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ทยอยมารวมตัวกันภายในบริเวณมหาวิทยาลัย โดยมีการถือป้ายข้อความแสดงจุดยืนของอุเทนถวาย คือ ไม่เห็นด้วยต่อการย้ายสถานศึกษาไปที่อื่น ทั้งนี้ ในบริเวณมหาวิทยาลัยฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายกระจายกำลังในหลายๆ จุด เพื่อดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุม

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 15.45 น. ภายหลังการประชุมระหว่างอธิการบดี คณบดี และอาจารย์ กับสมาคมนักศึกษา สมาคมศิษย์เก่า และผู้ปกครอง โดยตัวแทนนักศึกษาปัจจุบัน กล่าวว่า ผลการหารือวันนี้ ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับอธิบดีว่า เจตจำนงของนักศึกษา ศิษย์เก่า และผู้ปกครองนั้นมีจุดยืนเดียวกัน คือ จะไม่ย้ายออกจากพื้นที่นี้

โดยหลังจากนี้ จะมีการจัดตั้งทีมคณะกรรมการเพื่อคุยกับกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ภายในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ จะมีการรวบรวมรายชื่อศิษย์เก่าทั่วประเทศจำนวน 50,000 คน เพื่อร่างพ.ร.บ.ของอุเทนขึ้นมาเอง เช่นเดียวกับพ.ร.บ.ของจุฬา

ด้านตัวแทนสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย กล่าวว่า ข้อสรุปคือยืนยันว่าจะอยู่บริเวณนี้ ไม่ไปไหน "การขยับขยาย คือขยายให้ใหญ่ขึ้น แต่ที่นี่ยังต้องอยู่ เช่นเดียวกับม.ธรรมศาสตร์ที่มีหลายวิทยาเขต ในส่วนของพ.ร.บ. คือกฎหมายของอุเทนเอง"

อย่างไรก็ดี ถ้าจุฬาฯ ยืนกรานว่าจะขอคืนพื้นที่ ยืนยันว่าอุเทนจะไม่มีการยกระดับการชุมนุมแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ