รู้จักแอปฯ ECO Sticker เทียบข้อมูลรถยนต์-จยย.ก่อนซื้อ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2024 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รู้จักแอปฯ ECO Sticker เทียบข้อมูลรถยนต์-จยย.ก่อนซื้อ

สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เปิดตัวแอปพลิเคชัน ECO Sticker รถยนต์และรถจักรยานยนต์ หวังยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภคในประเทศ เพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ทันสมัยสำหรับผู้บริโภคในการใช้โทรศัพท์มือถือค้นหาข้อมูลที่ถูกต้อง รวมถึงตอบโจทย์ให้สามารถค้นหาได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก และรวดเร็ว

"สศอ.ได้พัฒนาและปรับปรุงแอปฯ เวอร์ชั่นล่าสุดตามนโยบาย รมว.อุตสาหกรรม ที่ต้องการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ให้เข้าถึงข้อมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศได้ง่ายมากขึ้น" นางวรวรรณ ชิตอรุณ ผู้อำนวยการ สศอ.กล่าว

รู้จักแอปฯ ECO Sticker เทียบข้อมูลรถยนต์-จยย.ก่อนซื้อ

ทั้งนี้ แอปฯ Eco Sticker ประกอบด้วย ฟังก์ชั่นการให้บริการที่มีความถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย เช่น การเปรียบเทียบสมรรถนะ ความสะอาด ประหยัด และปลอดภัย โดยผู้ใช้งานสามารถทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติและข้อมูลทางเทคนิคของรถได้โดยตรง รวดเร็ว และสะดวกทุกที่ทุกเวลา ช่วยให้ประชาชนที่สนใจเลือกซื้อรถตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นค้นหาและกรองข้อมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เรียงลำดับได้ตามยี่ห้อ ประเภทเครื่องยนต์ และราคา เพื่อให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลได้ตรงตามความต้องการ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการสแกน QR Code โดยผู้ใช้งานสามารถสแกน QR Code บนสติ๊กเกอร์รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่สนใจเพื่อดูข้อมูลรายละเอียดได้ทันที และเอาใจสายเขียวด้วยการเพิ่มหมวดรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเข้าถึงข้อมูลรถยนต์ใหม่รุ่นล่าสุด จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับประชาชนผู้ที่สนใจเลือกซื้อและต้องการข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า

รู้จักแอปฯ ECO Sticker เทียบข้อมูลรถยนต์-จยย.ก่อนซื้อ

สำหรับผู้ใช้ระบบ iOS สามารถพิมพ์คำว่า Eco Sticker หรือดาวน์โหลดได้ที่ App Store ส่วนผู้ใช้ระบบ Android พิมพ์คำว่า Eco Sticker หรือดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ