สถานีมะรือโบ-ตันหยงมัส จ.นราธิวาส กลับมาเปิดเดินรถปกติ 15 ม.ค. หลังน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Sunday January 14, 2024 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีมะรือโบ-ตันหยงมัส จ.นราธิวาส กลับมาเปิดเดินรถปกติ 15 ม.ค. หลังน้ำท่วม

ตามที่เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีมะรือโบ-ตันหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จนทำให้ทางบางส่วนได้รับความเสียหาย และขบวนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชน การรถไฟฯ จึงได้ประกาศปิดเส้นทางช่วงระหว่าง สถานีมะรือโบ-ตันหยงมัส เป็นการชั่วคราวเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมทาง ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งลงพื้นที่ซ่อมแซมเส้นทางทันทีหลังระดับน้ำลด ส่งผลให้การซ่อมแซมทางรถไฟที่ชำรุดเสียหายดำเนินการเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็ว และพร้อมกลับมาให้บริการเดินรถในเส้นทางสายใต้ ช่วงสถานีมะรือโบ-สถานีตันหยงมัส จังหวัดนราธิวาส ได้ตามปกติอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม ยังกำชับให้การรถไฟฯ พิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเส้นทางรถไฟที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีฝนตกหนัก การจัดทำช่องทางระบายน้ำลอดใต้เส้นทางรถไฟ ซึ่งการรถไฟฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เตรียมแผนแก้ไขปัญหาดังกล่าว รวมทั้ง มาตรการเฝ้าระวังรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เสี่ยง และหมั่นตรวจสอบเส้นทางรถไฟตลอดเวลา เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที พร้อมกับจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ