ทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ

ข่าวทั่วไป Sunday February 4, 2024 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วารี อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (ผบก.พฐก.) ทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI) พฐก. และนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (3 ก.พ.) หลังจากนั้นได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ผบช.สพฐ.ตร. กล่าวว่า จากการซักถามพยานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่าต้นเพลิงที่เกิดเหตุอยู่บริเวณห้องครัวติดกับระเบียงด้านนอกอาคาร ในวันเกิดเหตุมีพ่อบ้านกับช่างฉีดปลวกเข้ามาบริเวณอาคารดังกล่าว แต่ให้ปากคำว่าไม่ได้เข้าไปภายในห้องครัว จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น.เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เห็นควันไฟลอยออกมาจากห้องดังกล่าว เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่าเกิดเพลิงไหม้จึงได้เข้าทำการดับไฟและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

"วันนี้พร้อมทีมตรวจสถานที่เกิดเหตุ (CSI) พฐก. นักวิทยาศาสตร์กลุ่มนักเคมี-ฟิสิกส์ ลงพื้นที่เพื่อที่จะได้พิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ให้ได้รวดเร็วขึ้น จากนั้นจะได้รายงานผลการตรวจให้กับพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป" พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวฉาวในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หลายเรื่อง ทั้งการทุจริตนำเข้าหมูเถื่อน-ไก่เถื่อน-ตีนไก่เถื่อน และล่าสุดการรีดไถเงินจากอธิบดีกรมการข้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ