เคาะแล้ว!! ครม.เพิ่มวันหยุดราชการยาว 12-16 เม.ย.หวังกระตุ้นท่องเที่ยวสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2024 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติกำหนดให้วันศุกร์ที่ 12 เม.ย.2567 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน รวมวันหยุดทั้งหมด 5 วัน ตั้งแต่ 12-16 เม.ย. 2567 ซึ่งจะช่วยทำให้มีการกำหนดแผนการดำเนินงาน เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและการท่องเที่ยวภายในประเทศ

เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ประชาชนจำนวนมากจะเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดต่างๆ ซึ่งจะทำให้การจราจรเกิดความหนาแน่นและติดขัด ดังนั้น เพื่อให้เกิดการกระจายตัวและความคล่องตัวในการเดินทาง รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ภาคบริการ และเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ จึงเห็นควรกำหนดวันหยุดราชการเพิ่มเติมเป็นกรณีพิเศษจำนวน 1 วัน

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า ครม.มีมติให้วันที่ 12 เม.ย. 67 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน รวมวันหยุดทั้งหมด 5 วัน จะช่วยทำให้ประชาชนกำหนดแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยและการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยได้สั่งการให้ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ทำการประชาสัมพันธ์เมืองรองให้มากยิ่งขึ้น หลังจากเพิ่มวันหยุดอีก 1 วัน

"อยากให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไปค้นหาเมืองรองเพิ่มเติม เพื่อจะได้ช่วยสนับสนุน และแจ้งประชาชนในพื้นที่ได้ทราบต่อไป"นายเศรษฐา กล่าว

https://youtu.be/FZ5Gs38LzEY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ