ตร.หอบหมายจับคุมตัว ตะวัน-แฟรงค์ ปั่นป่วนก่อความไม่สงบ-ผิดพ.ร.บ.คอมฯด้านความมั่นคง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2024 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวนางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" และนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือ "แฟรงค์" โดยนำหมายจับของศาลอาญาแจ้งข้อหาการกระทำความผิดจากกรณีขัดขวางขบวนเสด็จ

หมายจับระบุว่า นางสาวทานตะวัน และนายณัฐนนท์ กระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนละล่วงละเมิดกฎหมาย และกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และข้อหาเพิ่มของนายณัฐนนท์ คือ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.นครบาล 1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 มีพฤติกรรมพยายามก่อกวนและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่อารักขาความปลอดภัย ซึ่งพนักงานสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานมาอย่างต่อเนื่อง จนมั่นใจว่าจะมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะขออำนาจศาลในการออกหมายจับได้ในวันนี้

การดำเนินการทั้งหมดทางนครบาลโดยเฉพาะ น.1 มีความรอบคอบที่สุด และได้สั่งให้ชุดสืบสวนของ บช.น. รวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างทั้งพยานที่เป็นสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ และโซเชียลมีเดียต่างๆ จนวันนี้มีพยานหลักฐานที่เพียงพอ จึงได้นำมาเสนอศาล ซึ่งมีเอกสารกว่า 100 แผ่น โดยผู้พิพากษาได้สอบถามที่มาที่ไปอย่างละเอียด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ