นายกฯ วอนจบดราม่าวงการสีกากี ขอสลายขั้วขัดแย้ง เดินหน้าสามัคคีแก้ปัญหาปชช.

ข่าวทั่วไป Thursday March 21, 2024 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ วอนจบดราม่าวงการสีกากี ขอสลายขั้วขัดแย้ง เดินหน้าสามัคคีแก้ปัญหาปชช.

หลังจากวานนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้เซ็นคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว จากมูลเหตุความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เช้านี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมามอบนโยบายให้กับตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาจากทั่วประเทศ โดยกำชับให้องค์การตำรวจเกิดความสามัคคี ไม่อยากให้นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทุกคนไปฝักใฝ่กับคนใดคนหนึ่ง เพราะภารกิจใหญ่ คือ การดูแลประชาชนเป็นหลัก

"ผมเชื่อว่า แต่ละคนจะรักใคร ชอบใคร ก็แตกต่างกันไป บางคนรักคนนี้ บางคนชอบคนนี้ แต่ว่าเราอยู่ตรงนี้เพื่อพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นเรื่องรักเก็บไว้ในใจดีกว่า รวมถึงการก้าวก่าย หรือให้ข่าวไม่อยากให้มีอีกแล้ว เราไม่มีหน้าที่ให้ข่าวเพื่อสนับสนุนคนใดคนหนึ่ง เรามีหน้าที่ที่จะดูแลพี่น้องประชาชน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากใจ และไม่อยากทำ แต่หวังว่าปัญหาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่เกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้อีก พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการมาสร้างภาพ

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องดราม่าต่างๆ จบไปแล้ว ก็ให้เดินไปตามกระบวนการยุติธรรม และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะถ้าเรามัวแต่ยุ่งแต่เรื่องนี้ประชาชนก็จะเดือดร้อน ทุกท่านจะไม่โฟกัสเรื่องการทำงาน ตนได้พูดคุยกับผู้รักษาการแล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง นโยบายที่รับมอบหมายนี้ให้ลงแต่ละหน่วยงาน

ส่วนพายุที่เกิดขึ้นในวงการสีกากี จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมใต้น้ำหรือไม่ โดยเฉพาะการบริหารราชการต่างๆ นายกรัฐมนตรีปฎิเสธตอบคำถาม แต่ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการมาสร้างภาพ เพราะภาพที่ออกไปสะท้อนการกระทำและภาพที่ออกไปอย่างไร ถึงเวลาจะออกมาเอง

ส่วนที่มีการเด้งนายตำรวจระดับใหญ่พร้อมกันถึง 2 นายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แต่ละเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ก็มีตัวแปรที่แตกต่างกันไป แต่ละผู้นำก็มีหน้าที่แตกต่างกันไป บริบทต่างๆก็ต่างกันไป

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแบ่งงานให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพราะยังไม่มีเวลา และมีภารกิจงานตลอด

ในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องการปราบปรามยาเสพติด การพนันออนไลน์ หนี้นอกระบบ การปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตลอดจนการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว โดยพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รองผบ.ตร. รักษาการ ผบ.ตร. มีภารกิจหนักรออยู่ เพราะปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก็ต้องแก้ไขกันต่อไป และช่วงบ่ายวันนี้ รักษาการผบ.ตร. จะประชุมมอบนโยบายให้แต่ละหน่วยงานในสังกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ