จีนเตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์กว่า 90 ลำลงพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 15, 2008 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนเตรียมส่งเฮลิคอปเตอร์จำนวนกว่า 90 ลำ เพื่อช่วยลำเลียงปัจจัยบรรเทาทุกข์และนำร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกฝังอยู่ในซากปรักหักพังในมณฑลเสฉวน หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 50 ปีในจีน
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า โดยจีนได้ใช้เฮลิคอปเตอร์รวม 110 ลำในการกู้ภัยและฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริคเตอร์เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา และทำให้ประชาชนเสียชีวิตไปเกือบ 15,000 ราย บาดเจ็บประมาณ 65,000 ราย และยังมีผู้เสียชีวิตที่ถูกฝังอยู่ในซากปรักหักพังอีกอย่างน้อย 30,000 ราย
เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและอาคารต่างๆใน 44 เมืองและเขตในมณฑลเสฉวน และมีประชาชนถึงเกือบ 10 ล้านคนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยประมาณ 100,000 ราย ซึ่งรวมถึงกองทัพและทีมแพทย์ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย
นายกรัฐมนตรีเหวิน เจียเป่า ของจีน กล่าวกับผู้รอดชีวิตและหน่วยกู้ภัยในระหว่างที่ลงพื้นที่ในเขตเป่ยฉวนเมื่อวานนี้ว่า ทุกนาทีมีค่าต่อทุกชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามที่จะช่วยเหลือนักเรียนและเจ้าหน้าที่กว่า 1,000 รายที่ติดอยู่ในซากอาคารของโรงเรียนเป่ยฉวน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ