ครม.อนุมัติซ้อมเตือนภัยสึนามิ 7 ก.ค.ในพื้นที่ 6 จ.ชายฝั่งอันดามัน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 10, 2008 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภัยพิบัติธรรมชาติให้สนับสนุนการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารระบบเตือนภัยแห่งชาติ(กภช.)ซึ่งได้เตรียมการฝึกซ้อมการเตือนภัยและอพยพหนีภัยสึนามิ ในวันที่ 7 ก.ค.51 โดยได้แต่งตั้งให้นายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการจัดการฝึกซ้อมการเตือนภัยและอพยพหนีภัยสึนามิ
“จะมีการฝึกซ้อมการเตือนภัย และอพยพหนีภัยสึนามิ ประจำปี 51 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามัน ในวันจันทร์ที่ 7 ก.ค.นี้" นายณัฐวุฒิ ระบุ
ทั้งนี้ ครม.ได้มอบหมายให้กระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการงานด้านเตือนภัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างเป็นระบบ ทั้งขั้นตอนก่อนการเกิดภัย ขณะเกิดภัยพิบัติ และหลังเกิดภัยพิบัติแล้ว โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงาน ในการติดต่อประสานงาน ซึ่งควรเป็นผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจ
พร้อมทั้ง มอบหมายให้สถานีโทรทัศน์ NBT ทำหน้าที่ให้ความรู้และในประชาชนมีความพร้อมกับภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนการแจ้งเตือนภัยยังคงเป็นหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ที่จะเป็นเครือข่ายที่จะถ่ายทอดไปยังโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ