นายกฯ มอบหมาย ผบ.สส.เป็นตัวแทนถกปัญหาชายแดนกับกัมพูชา 21 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 2008 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ท.นิพัทธ์ ทองเล็ก เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร เผยนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มอบหมายให้ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) เป็นตัวแทนเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมการกิจการชายแดน(จีบีซี)ไทย-กัมพูชา ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ที่ จ.สระแก้ว
"ที่ประชุมวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ พล.อ.บุญสร้าง เป็นผู้แทนไปประชุมในเวลา 10 นาฬิกา ที่โรงแรมอินโดจีน" พล.ท.นิพัทธ์ กล่าวภายหลังการหารือกับนายกรัฐมนตรี
สำหรับประเด็นหลักในการเจรจาครั้งนี้จะเน้นไปที่ปัญหาพื้นที่พิพาทไทย-กัมพูชาใน จ.ศรีสะเกษ เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าจะมีแนวทางการดำเนินงานอย่างไร ซึ่งรวมไปถึงกรณีที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของกัมพูชาทำหนังสือแจ้งถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทางการไทยจะถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร
เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้เรียกประชุมผู้นำเหล่าทัพเพื่อหารือถึงท่าทีของไทยในการเจรจากับกัมพูชา ซึ่งมีผู้นำเหล่าทัพเข้าร่วมหารืออย่างพร้อมเพรียง ได้แก่ พล.อ.บุญสร้าง, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.), พล.อ.ชลิต พุกผาสุก ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.), พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ