ทบ.ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มใต้ดินฯ/ยึดนโยบายดับไฟใต้เช่นเดิม

ข่าวทั่วไป Friday July 18, 2008 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กองทัพบกปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับกรณีกับการประกาศหยุดยิงของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีการเผยแพร่ภาพแถลงข่าวผ่านสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5(ททบ.5) เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ โดยยืนยันกองทัพยังคงใช้นโยบายในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ตามเดิม
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ต่อเรื่องดังกล่าว การเผยแพร่เป็นการดำเนินการส่วนบุคคลที่ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีต รมว.กลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้ประสานขอใช้ช่องทางการออกอากาศกับทาง ททบ.5 และในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนจึงได้ให้การสนับสนุน
รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า หากเป็นคำแถลงการณ์เป็นความจริงก็จะเกิดประโยชน์ต่อประเทศ แต่ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การดำเนินการในรูปแบบของส่วนราชการ จึงไม่มีผลผูกพันอย่างเป็นทางการ
สำหรับนโยบายการดำเนินการของกองทัพบกยังคงยึดนโยบายและแนวทางเดิม คือ ใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหา และบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความยุติธรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนา และรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็จะติดตามและประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังกลุ่มใต้ดินฯ ออกแถลงการณ์ดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ