"หมอเลี้ยบ"วางใจให้"ประดิษฐ์"คุมกองสลากฯ สางปัญหามาเฟีย-ขายเกินราคา

ข่าวทั่วไป Thursday August 7, 2008 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง กล่าวว่า นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ได้มอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ดูแลงานของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ซึ่งตนเองจะยึดแนวนโยบายเดิมของ รวม.คลัง เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเดินหน้าขายสลากเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว หรือหวยบนดินผ่านเครื่องออนไลน์ที่จะเริ่มขายได้ในวันที่ 17 ก.ย.นี้เป็นวันแรกเพื่อการออกรางวัลในงวดวันที่ 1 ต.ค.51
อย่างไรก็ตาม การขายสลากเลขท้ายฯ ต้องไม่เป้นการมอมเมาประชาชน และจะเร่งเข้าไปจัดการดูแลปัญหาการขายสลากเกินราคา ซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการเพื่อป้องกันการหาผลประโยชน์ของกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่ได้รับโควต้าขายสลาก
"จะเข้าไปดูว่าต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถตัดตอนผู้ที่ได้รับประโยชน์จากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลโดยไม่ถูกต้องได้ เช่น การกระจายโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลจากรายใหญ่มาให้กับรายย่อยที่มีความต้องการ" นายประดิษฐ์ กล่าว
นอกจากนี้จะเร่งเข้าไปดูแลการสรรหาและแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่โดยเร็วหลังจากเว้นว่างมานาน เนื่องจากสำนักงานสลากฯ เป็นหน่วยงานสำคัญที่ต้องมีผู้บริหารมาดูแลงานด้านบริหารและปฏิบัติโดยเร็ว และเพื่อให้การทำงานเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนคุณสมบัติของผู้อำนวยการคนใหม่นั้นต้องมีความรู้ความสามารถและพร้อมจะปฏิบัติงานได้ทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ