ปตท.ระบุรถเมล์ NGV ระเบิดขณะเติมก๊าซ เหตุถังรับแรงดันใช้งานปกติไม่ได้

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 2008 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์ถัง NGV ของรถโดยสารประจำทางร่วมบริการระเบิดขณะเติมก๊าซ ในเบื้องต้นพบว่าระบบการจ่ายก๊าซของสถานีบริการทำงานเป็นปกติ แต่สาเหตุเกิดจากถัง NGV ที่ติดตั้งในรถคันดังกล่าวไม่สามารถรับความดันใช้งานปกติได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.ในสถานีบริการ NGV ปตท.สำโรง ถ.สุขุมวิทสายเก่า อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่ง ปตท.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้นทันที
สำหรับสถานีบริการดังกล่าวเป็นสถานีเติมก๊าซ NGV ขนาด 2 หัวจ่าย โดยเหตุระเบิดมาจากถังบรรจุก๊าซ NGV 1 ใน 4 ใบที่ติดตั้งอยู่ในรถโดยสารสายปากน้ำ-วัดศรีเอี่ยม ของบริษัท สันติมิตรขนส่ง จำกัด หมายเลขทะเบียน 10-0830 ฉะเชิงเทรา ขณะกำลังเติมก๊าซ โดยถังดังกล่าวได้แตกแต่ไม่มีไฟลุกไหม้เกิดขึ้น และมีชิ้นส่วนของถังแตกกระเด็นทำให้ให้เกิดความเสียหายกับรถที่จอดรอเติมก๊าซจำนวน 6 คัน ได้แก่ รถโดยสาร 2 คัน รถแท็กซี่ 2 คัน รถกระบะ 1 คัน รถเก๋ง 1 คัน และทำให้พนักงานเติมก๊าซได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เนื่องจากถูกเศษกระจกที่แตกบาดขา ซึ่งได้เข้ารับการรักษาพยาบาลจนมีอาการปลอดภัยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ