ผบ.ทบ.ยอมรับคณะทำงานฯกำลังพิจารณาที่จะร้องขอบางสื่อยุติปลุกปั่นสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 2, 2008 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้มีสื่อ 2 สถานีแยก 2 ฝ่ายมีส่วนทำให้สถานการณ์รุนแรง ซึ่งคณะทำงานฯ กำลังพิจารณาเรื่องนี้ในหลายแง่มุมว่าจะดำเนินการอย่างไรกับสื่อที่ทำให้คนรับรู้ด้านเดียว และจุดชนวนมวลชน โดยเชื่อว่าสื่อย่อมรู้ดีว่า หากมีความเที่ยงตรงจะแก้ปัญหาประเทศชาติได้ หากสื่อเป็นกลางให้ข้อมูลแท้จริงไม่ปลุกปั่น สาธารณะก็จะรับรู้
ทั้งนี้ คณะทำงานหารือและจะดำเนินการจุดนี้ เพื่อให้สื่อช่วยสร้างสรรค์สังคม ไม่เกิดการปะทะ ซึ่งขณะนี้หลายเสียงสะท้อนความเห็นว่าอยากให้มีการดำเนินการกับสื่อ โดยเหตุผลเดียวคือทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่ช่วงเวลาที่หารือยังเร็วเกินไปที่จะดำเนินการใด ๆ เพราะเรื่องนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบถึงผลกระทบจากสาธารนและต่างประเทศ หากมีการปิดกั้นสื่อก็จะกระทบภาพพจน์ประเทศชาติ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะกระทบกับกองทัพด้วย
"เราต้องการแก้ปัญหาประเทศชาติ โดยไม่มองว่าใครเป็นพวกใคร แต่จะเป็นกองทัพของประเทศชาติ ดังนั้น มาตรการดำเนินการส่วนนี้มีความละเอียดอ่อน เพราะหากทำไปแล้วอาจมีมุมกลับว่า คุกคาม ปิดกั้นสื่อได้ แต่ต้องยอมรับว่ามีสื่อที่เป็นพวก และใช้การปลุกปั่นรุนแรง ประชาชนรับรู้ได้ดี"ผบ.ทบ. กล่าว
ผบ.ทบ. ยืนยันว่า การดำเนินการกับสื่อ 2 สถานีจะไม่ใช่วิธีสั่งปิด แต่จะมาตรการเหมาะสมเพื่อให้สื่อมีส่วนทำให้บ้านเมืองดีขึ้นและยืนยันว่าการดำเนินการของกองทัพไม่มีวาระเซ่อนเร้น และมีเจตนาเพื่อให้ยุติปัญหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ