สหรัฐผวาพายุ"ฮันนา,ไอเก้,โจเซฟิน"จ่อถล่มสัปดาห์นี้ หลังคร่า 10 ศพในไฮติ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 3, 2008 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อน"ฮันนา"จะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอริเคนในสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้พายุฮันนาเคลื่อนตัวผ่านประเทศบาฮามาสและกำลังมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ
พายุฮันนาได้พัดกระหน่ำบาฮามาสและเกาะฮิสปานิโอลาแล้วในวันนี้ ด้วยความเร็วลม 74 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งนับว่ารุนแรงพอที่จะกลายเป็นพายุเฮอริเคนได้ในวันพรุ่งนี้ และคาดว่าจะพัดเข้าสู่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริด้าในวันศุกร์ที่ 5 ก.ย.นี้
อิทธิพลของพายุฮันนาส่งผลให้นายชาร์ลี คริสต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า ประกาศภาวะฉุกเฉินล่วงหน้าในวันนี้ หลังจากพายุฮันนาได้คร่าชีวิตประชาชนในเมืองโกเนฟของไฮติอย่างน้อย 10 คน นอกจากนี้ ยังมีการประกาศเตือนภัยพายุฮันนาในไฮติและสาธารณรัฐโดมินิกัน
นอกจากนี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อน "ไอเก้" และ "โจเซฟิน" กำลังก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยพายุไอเก้ก่อตัวขึ้นห่างจากชายฝั่งของหมู่เกาะลีวาร์ดประมาณ 1,300 ไมล์ ด้วยความเร็วลมเกือบ 65 ไมล์ต่อชั่วโมง ขณะที่พายุโจเซฟินก่อตัวขึ้นห่างจากฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของหมู่เกาะเคปเวอร์เดประมาณ 125 ไมล์ ด้วยความเร็วลม 50 ไมล์ต่อชั่วโมง สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ