เอแบคโพลล์เผยคนกรุงหนุน"อภิรักษ์"นั่งผู้ว่าฯแก้จราจร "ชูวิทย์"ตีตี้น

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 2008 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจเรื่องโค้งแรกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. : ใครนำใครตาม พบว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่า กทม.เป็นบุคคลที่ประชาชนคาดว่าจะเลือกกลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.มากที่สุดถึง 45.9% โดยให้เหตุผลว่ามีวิสัยทัศน์ดี ผลงานที่ผ่านมาเป็นรูปธรรม เป็นคนดี ทำให้ กทม.เป็นเมืองน่าอยู่ และเป็นการสานต่อนโยบายเดิม
ขณะที่อันดับสองนั้นประชาชน 15.1% ตั้งใจจะเลือกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ เนื่องจากมีความเด็ดขาด ตั้งใจดี เป็นนักธุรกิจที่มีความทันสมัย กล้าเปลี่ยนแปลง และเป็นทางเลือกใหม่ อันดับสาม ประชาชน 9.6% เลือกนายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ เพราะมีแนวทางคิดใหม่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ดูสุขุมรอบคอบ และมีความเป็นประชาธิปไตย และอันดับสี่ ประชาชน 4.4% จะเลือกนายประภัสร์ จงสงวน เพราะมีความเชี่ยวชาญเรื่องรถไฟฟ้า และมีความมุมานะ
จากการสำรวจยังพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ถึง 89.6% ต้องการให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในการที่จะเข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว โดยปัญหา 5 อันดับแรกที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ต้องการให้ผู้ว่าคนใหม่เข้ามาเร่งแก้ไขมากที่สุด คือ การจราจรที่ติดขัด, ภาวะค่าครองชีพ, ปัญหายาเสพติด, การชุมนุมประท้วง และปัญหามลพิษ
ทั้งนี้เอแบคโพลล์ได้สำรวจความคิดเห็นจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 2,074 คน ในระหว่างวันที่ 3-4 ก.ย.51

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ