"กานต์"เผยพปช.จะเสนอสมพงษ์,สมชายชิงนายกฯ/เสนอนิรโทษกรรมแกนนำพันธมิตร

ข่าวทั่วไป Saturday September 13, 2008 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้(13 ก.ย.51) พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร ร่วมประชุมกับสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ในการยกร่างพระราชบัญญัติสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้าน พ.ศ... ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกำนันผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมหลายพันคน
รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า ขณะนี้เหลือตัวเลือกเพียง 2 คนเท่านั้น คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ซึ่งในการประชุมพรรคในวันที่ 16 ก.ย.นี้ จะมีการลงมติกันว่าจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมสภาในวันที่ 17 ก.ย. พร้อมยืนยันว่าไม่มีความแตกแยกขึ้นภายในพรรคพลังประชาชน
ส่วนความเป็นไปได้ที่พรรคร่วมรัฐบาลจะเปลี่ยนขั้วไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลนั้น เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นนอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันระบุว่าการที่นายสมัคร สุนทรเวช สละเก้าอี้หัวหน้าพรรคและการได้รับเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งนั้น ถือเป็นความเสียสละอย่างยิ่งและที่ผ่านมาได้ทำการต่อสู้เพื่อพรรคพลังประชาชนมาอย่างเต็มที่แล้ว
ขณะที่ในส่วนของการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยึดทำเนียบรัฐบาลนั้น พ.ต.ท.กานต์ กล่าวว่า บางทีอาจจะมีการนิรโทษกรรมให้กับแกนนำพันธมิตรฯ ทั้ง 9 คน ที่ถูกตั้งข้อหากบฎก็เป็นได้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการเลิกชุมนุม ขณะเดียวกันอาจจะเชิญ กกต.ไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้พันธมิตรฯ จดทะเบียนจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง เพราะอ้างว่ามีผู้สนับสนุนถึง 10 ล้าน เพื่อมาต่อสู้กันทางการเมืองในระบบ ซึ่งตัวเองก็อาจสมัครเข้าร่วมพรรคด้วยก็ได้หากมีผู้สนับสนุนมากจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ