นายกฯ ปัดพูดเรื่องสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา/เขมรขอเลื่อนประชุมร่วม

ข่าวทั่วไป Sunday October 19, 2008 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุช่วงเวลาในขณะนี้ยังไม่เหมาะสมที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะขณะนี้กำลังรอให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนก่อนจึงจะนำไปหารือกับสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา โดยอยู่ระหว่างการติดต่อประสานงาน ส่วนการดูแลสถานการณ์ในบริเวณดังกล่าวยังไม่มีการปรับแผนแต่อย่างใด

"ยังไม่ควรพูดอะไรเกี่ยวกับชายแดนไทยกับกัมพูชาตอนนี้ เพราะไม่เหมาะที่จะพูด รอข้อมูลให้ชัดก่อน" นายสมชาย กล่าว

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการร่วมซ้อมริ้วขบวนพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางเธอ กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ นายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสสนทนากับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และ พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร รองแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือถึงสถาการณืชายแดนไทย-กัมพูชา

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมกัมพูชา ขอเลื่อนการประชุมกรรมการชายแดนภูมิภาคที่ จ.เสียมเรียบ ในวันที่ 21 ต.ค.นี้ออกไปก่อน ซึ่งการประชุมดังกล่าวจะมี พล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 และ พล.ท.เจีย มอน ผู้บัญชาการทหารภูมิภาคที่ 4 ทำหน้าที่ประธานการประชุมร่วม โดยสาเหตุที่ฝ่ายกัมพูชาขอเลื่อนการประชุมออกไปน่าจะมาจากความกังวลว่าจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการแก้ปัญหาพิพาทบนเขาพระวิหารได้ เพราะรัฐสภาไทยยังไม่อนุมัติกรอบเจรจาข้อตกลงชั่วคราวไทย-กัมพูชา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ