บอร์ด บวท.เห็นชอบตั้ง"พล.อ.ท.สมชาย เธียรอนันท์"เป็นเอ็มดีคนใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 29, 2008 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย(บวท.) เห็นชอบให้แต่งตั้งอดีตกรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทีโอที นั่งเก้าอี้กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บวท.คนใหม่แทนคนเก่าที่จะครบสัญญาว่าจ้างในวันที่ 6 พ.ย.นี้

นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ ในฐานะประธานกรรมการ บวท.กล่าวว่า ที่ประชุมฯ เห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บวท. ซึ่งมีนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เสนอให้ พล.อ.ท.สมชาย เธียรอนันท์ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บวท. แทนนายปรีติ เหตระกูล ซึ่งจะครบสัญญาว่าจ้างในวันที่ 6 พ.ย.นี้

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาผลประโยชน์ตอบแทน และรอการอนุมัติการว่าจ้างจากกระทรวงการคลัง โดยคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาว่าจ้างได้ภายในเดือน พ.ย.นี้ เพื่อที่จะให้เข้าปฏิบัติงานได้ทันทีหลังจากนายปรีติครบสัญญาว่าจ้าง ส่วนงานที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่จะต้องดำเนินการ คือ บริหารจัดการการให้บริการการเดินอากาศให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย

สำหรับ พล.อ.ท.สมชาย เคยดำรงตำแหน่งเจ้ากรมสื่อสารทหารอากาศระหว่างปี 2545-2547 และเคยเป็นผู้บัญชาการศูนย์วิทยาศาสตร์ และพัฒนาระบบอาวุธ กองทัพอากาศในปี 2548 และดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพอากาศในปี 2551 นอกจากนั้นยังเคยเป็นกรรมการและรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ทีโอที ในช่วงรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ