(เพิ่มเติม) มือดีขว้างระเบิดใส่การ์ดพันธมิตรฯ กลางดึก /เสธ.แดงลั่นอาจมีตายทุกวัน

ข่าวทั่วไป Thursday October 30, 2008 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุลอบขว้างระเบิดเข้าใส่การ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล สะพานมัฆวานรังสรรค์เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 10 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นมีอาการสาหัส และในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุระเบิดอีกจุดเกิดขึ้นที่หน้าบ้านพักย่านคลองตันของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวกับผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นฝีมือของรัฐบาล แสดงให้เห็นว่ามีความพยายามที่จะสร้างความปั่นป่วนให้กับพันธมิตรฯ และเมื่อถึงจุดหนึ่งที่รัฐบาลโหดถึงขั้นใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าประชาชน และคนที่จะถืออาวุธได้อย่างเปิดเผยก็คือตำรวจ และทหาร

อย่างไรก็ดี พันธมิตรฯ ยืนยันว่าจะไม่ยุติการดาวกระจายไปยังสถานทูตอังกฤษในช่วงเช้าวันนี้ เพราะเชื่อว่าจะไม่มีใครกล้ามาลอบทำร้ายเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางวัน

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปาระเบิดใส่การ์ดของกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าถึงเวลาแล้วที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะต้องออกจากทำเนียบรัฐบาล เพราะขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังเผชิญหน้ากับศัตรูที่ออกมาต่อสู้ด้วยยุทธวิธีแบบกองโจร พร้อมเตือนว่าหากกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่หยุดการเคลื่อนไหวอาจจะมีการ์ดของพันธมิตรฯ ตายทุกวัน

"พันธมิตรฯ กำลังเจอกับศัตรูซึ่งออกมารบด้วยยุทธวิธีแบบกองโจร ส่วนระเบิดที่พบในที่เกิดเหตุชนิด M 26 เป็นของพวกคอมมิวนิสต์ไม่ใช้ในราชการทหาร ดังนั้นขอเตือนว่าหากพันธมิตรฯ ยังไม่หยุด อนาคตอาจถูกซุ่มโจมตีด้วยอาร์พีจี และเอ็ม 79 และจะต้องมีการ์ดพันธมิตรฯ ตายทุกวัน" เสธ.แดง ระบุ

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่กลุ่มพันธมิตรฯ โดนโจมตีเป็นเพราะมีหลายกลุ่มไม่พอใจ ไม่ว่าจะเป็นกรณีการยึดทำเนียบรัฐบาล, การอนุญาตให้การ์ดพันธมิตรฯ พกอาวุธได้ ตลอดจนการออกมาตอบโต้บุคคลชั้นสูงในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ