ตร.รวบ 6 การ์ดพันธมิตรบุกยึดรถเมล์สาย 53 พร้อมอาวุธจำนวนมาก

ข่าวทั่วไป Monday November 24, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจ สน.นางเลิ้ง รวบตัว 6 ชายฉกรรจ์ที่แต่งกายคล้ายการ์ดพันธมิตรฯ ที่ก่อเหตุยึดรถเมล์สาย 53 ได้ที่บริเวณใกล้แยกกรมแผนที่ทหาร ทั้งนี้พนักงานเก็บค่าโดยสารให้การว่าระหว่างขับรถออกจากเทเวศร์ถึงแยกประชาธิปไตย กลุ่มชายดังกล่าวขึ้นมาขอความร่วมมือให้หยุดรถพร้อมไล่ผู้โดยสารประมาณ 30 คนลงจากรถ และขอขึ้นไปขับรถเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาสะกัดไว้ได้แต่ต้องใช้อาวุธปืนยิงยางล้อหน้าจนแตก จึงสามารถควบคุมตัวชายทั้ง 6 คนไว้ได้ พร้อมอาวุธที่เป็นของกลาง เช่น ปืนไทยประดิษฐ์, กระสุนหลายสิบนัด, หนังสะติ๊ก และแท่งเหล็ก เป็นต้น

ด้านนายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีรถโดยสารประจำทางของ ขสมก.ใน 4 เส้นทางถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยึดรถและนำไปใช้ประโยชน์ในการชุมนุม ประกอบด้วย สาย 3, 53, 56, และ ปอ.515 ซึ่งเจ้าหน้าที่สายตรวจที่อยู่ในพื้นที่ได้เข้าไปเจรจา และล่าสุดได้ขอคืนรถเมล์สาย 53 กลับมาจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้แล้ว

สำหรับการชุมนุมต่อผลกระทบการเดินรถนั้น ขสมก.ได้สั่งการให้เขตพื้นที่เดินรถบางพื้นที่ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถในบางเส้นทางโดยเฉพาะเส้นทางที่ผ่านการชุมนุม นอกจากนี้ ฝ่ายบริหาร ขสมก.ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถติดตามสถานการณ์ชุมนุมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถหรือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ