โฆษก บช.น.ยันไม่กดดันพธม.ย้ายจากทำเนียบฯ รอความชัดเจนแกนนำ

ข่าวทั่วไป Monday December 1, 2008 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.)ในฐานะโฆษก บช.น. ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีนโยบายจะผลักดันหรือดำเนินการใดๆ ให้ผู้ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่มีข่าวว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศให้ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เคลื่อนย้ายจากทำเนียบรัฐบาลไปรวมตัวที่สนามบินทั้ง 2 แห่ง

"ไม่มีนโยบายที่จะผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบฯ เขาเพียงแต่อาจจะแสดงจุดยืนที่จะใช้ 2 สถานที่เท่านั้น แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน" โฆษก บช.น.กล่าว และจะขอทราบความชัดเจนจากแกนนำพันธมิตรฯ ก่อนว่าจะย้ายการชุมนุมออกไปถาวรหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเดินทางไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ โดยเห็นว่าการต่อสู้ที่ผ่านมาที่สนามบินทั้ง 2 แห่งได้ผลมากกว่าการปักหลักต่อสู้ที่ทำเนียบรัฐบาล ประกอบกับมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมากกว่า

ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาลนั้นในช่วงเวลากลางวันยังคงมีการปราศรัยเช่นเดิม แต่จะไม่ให้พักค้างคืน

พล.ต.ต.สุพร กล่าวว่า พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้หารือกับ พล.ต.อ.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. ถึงมาตรการเตรียมรับมือและดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการแถลงปิดคดียุบ 3 พรรคการเมืองวันพรุ่งนี้(2 ธ.ค.) โดยตำรวจจะจัดส่งกำลังจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 6 รวมทั้งสิ้น 3 กองร้อย และจะทำงานประสานกับทหารในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ดังกล่าว

ส่วนกรณีที่มีการข่าวว่าจะมีการขนผู้ชุมนุมจากต่างจังหวัดมาร่วมฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น โฆษก บช.น.กล่าวว่า ได้รับทราบจากเพียงการข่าวในเบื้องต้นว่ามีการรวมตัวกันจริงอยู่ที่ต่างจังหวัด แต่ไม่มีรายงานยืนยันว่าเป็นการรวมตัวเพื่อเข้ามากดดันที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ