"จงรัก"เล็งส่งชื่อร้านค้าหนุนชุมนุมพธม.ให้ปปง. ฐานสนับสนุนก่อการร้าย

ข่าวทั่วไป Monday December 8, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ชน.) เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มพ่อค้าและแม่ค้า ตลอดจนห้างร้านต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเหตุการณ์ชุมนุมและปิดสนามบินทั้งสองแห่ง ในความผิดฐานก่อการร้าย ซึ่งเป็นหนึ่งในมูลฐานความผิดตามกฏหมาย

ทั้งนี้ ตำรวจสันติบาลมีรายชื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว และจะส่งให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง) ซึ่งหากในภายหลังสามารถพิสูจน์ความผิดได้จะต้องถูกยึดทรัพย์และมีโทษจำคุก 10 ปี

วันนี้ พล.ต.อ.จงรัก ได้นำเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพวุธ กองทัพเรือ และมูลนิธิปอเต๊กตึ้ง เข้าตรวจสอบความเสียหายภายในทำเนียบรัฐบาลและตรวจหาวัตถุระเบิดภายในคลองหลังอาคารสำนักงานเลขาธิการนายกฯ, คลองผดุงกรุงเกษม และคลองนครปฐม เพื่อเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยให้กับข้าราชการที่จะเข้ามาทำงานภายในทำเนียบฯ และดูแลสภาพพื้นที่เสียหายโดยรอบ ซึ่งจากการตรวจสอบในคลอง พบขวดเครื่องดื่มชูกำลังบรรจุนำมัน 2 ขวด บันไดเหล็กและมือตบเท่านั้น ส่วนวัตถุระเบิดไม่พบแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ได้มีข้าราชการของทำเนียบรัฐบาลเริ่มเข้ามาทำงานบางส่วนแล้ว หลังจากที่กลุ่มพันธมิตรฯ เข้ายึดทำเนียบรัฐบาลนานถึง 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดในหน่วยงานของตนเอง ขณะที่ตึกบัญชาการ 1 และ 2 ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ