จ.ยะลา ประกาศให้ อ.รามันและ อ.กรงปินัง เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Sunday January 4, 2009 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกประกาศจังหวัดยะลา เรื่องประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในพื้นที่ อ.รามัน และ อ. กรงปินัง จ.ยะลา ด้วยเกิดภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากฝนตกหนัก จากอิทธิพลของร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพัดผ่านภาคใต้ตอนล่าง และ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรง ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 13 ตำบล 42 หมู่บ้าน ของ อ.รามัน สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ ส่งผลให้ราษฎรได้รับความเดือดร้อน และในพื้นที่อำเภอกรงปินัง เกิดภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ตำบลกรงปินัง ต. ห้วยกระทิง ต. สะเอ๊ะ และ ต.ปุโรง ทั้งนี้เนื่องจากได้เกิดภาวะฝนตกหนักปริมาณน้ำอยู่ในขั้นวิกฤต ราษฎรต้องอพยพสิ่งของมาอาศัยอยู่บนถนน

ด้าน นายเวโรจน์ สายทองแท้ หัวหน้านำสักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังทุกอำเภอให้แจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากทางศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย จ.ยะลา ได้ประสานข้อมูลกับสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ยะลา คาดว่าจะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ในระยะ 1-2 วันนี้

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลายังขอให้นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่มริมน้ำ เตรียมป้องกันและระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติในระยะ 4-5 วันนี้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้อยู่ปฏิบัติงานติดตามตรวจสอบสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ และดำเนินการตามขั้นตอนแผนเฉพาะกิจให้สามารถช่วยเหลือประชาชนหากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ