กทม.ประกาศเขตอันตราย"เสือป่าพลาซ่า"หลังเพลิงไหม้หนักเมื่อคืนพบดับ 1ราย

ข่าวทั่วไป Monday January 5, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.ประกาศให้อาคาร"เสือป่าพลาซ่า"เป็นเขตอันตรายจากไฟที่ยังคุกรุ่นหลังเหตุเพลิงไหม้รุนแรงเมื่อคืนนี้ ศูนย์เอราวัณระบุว่าเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตติดอยู่ในอาคาร 1 รายเป็นลูกค้าซาวน์น่าบริเวณชั้น 7 ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บ 49 รายส่วนใหญ่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เหลือ 3 รายที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลขณะนี้

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบภายในอาคารเพื่อเช็คสภาพความเสียหายเบื้องต้นจากเหตุเพลิงไหม้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ขณะนี้ กทม.ต้องประกาศให้อาคารเสือป่าพลาซ่าเป็นเขตอันตราย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งตรวจสอบข้อกฎหมายว่ามีการต่อเติมอาคารโดยผิดรูปแบบหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่นอนได้ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ โดยในช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 ได้ตั้งเต็นท์ เพื่อรับแจ้งเหตุผู้สูญหายจากเหตุการไฟไหม้

ส่วนการตั้งข้อหากับเจ้าของอาคาร จะมีการเรียกพยานมาสอบปากคำ โดยเฉพาะเรื่องการเปิดสถานบันเทิงบนอาคารดังกล่าวว่าถูกกฎหมายหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ได้นำอุปกรณ์มาตัดประตูเหล็กร้านค้าบริเวณชั้น 1 ของอาคาร เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ แต่ยังไม่สามารถขึ้นไปบนชั้น 5 ซึ่งคาดว่าเป็นชั้นที่มีผู้เสียชีวิตได้ เนื่องจากตัวอาคารยังมีรอยร้าว และยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาอยู่ตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ