ครม.ไฟเขียวงบพันลบ.หนุนโครงการสู้วิกฤติด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 24, 2009 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการสนับสนุนงบประมาณโครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายใต้วงเงิน 1,000 ล้านบาท ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เสนอ

หลักการของการดำเนินโครงการดังกล่าว มุ่งหมายจะนำศักยภาพกองทัพไทยในยามปกติมาช่วยเสริมราชการและพลเรือนในการแก้ไขปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจกระทบกับประชาชนอย่างกว้างขวาง มีผลกระทบต่อชาติในทุกมิติ และมีแนวโน้มว่าจะเป็นเวลานาน ซึ่งโครงการนี้ยังมีแนวทางที่สอดคล้องกับการช่วยเหลือประชาชนด้วย

นายปณิธาน ยังยืนยันด้วยว่า โครงการดังกล่าวไม่ใช่การตั้งขึ้นมาเพื่อหวังจะสลายกลุ่มเสื้อแดง แต่เป็นการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้เพื่อให้เกิดความเข้าใจในแต่ละชุมชนหมู่บ้าน

"งบดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการสลายกลุ่มเสื้อแดง แต่เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อให้ประชาชนเกิดความเข้มแข็ง"โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมีระยะเวลาดำเนินการ 6 เดือน งบประมาณ 1,000 ล้านบาท แยกเป็นค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการในหมู่บ้าน 783 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายปฏิบัติการในชุมชน 34 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายในการรณรงค์เสริมสร้างความเข้าใจ 100 ล้านบาท, ค่าใช้จ่ายอำนวยการ 27 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายบริหารจัดการ 24 ล้านบาท เป็นต้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ