ตำรวจรวบการ์ดพันธมิตรพกระเบิดปิงปอง คาดป่วนชุมนุมใหญ่ นปช.วันพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 7, 2009 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 คนพกระเบิดปิงปองและเศษแก้วจำนวนมากบริเวณสี่แยกสำราญราษฎร์ ใกล้วัดสระเกศ พร้อมตรวจพบบัตรประจำตัวการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังสืบทราบอาจมีมือที่สามเตรียมก่อเหตุรุนแรงป่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้นเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าจะมีการลักลอบนำวัตถุระเบิดมาก่อความวุ่นวายในการชุมนุมประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาลและบ้านสี่เสาเทเวศร์ ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม จึงจัดกำลังเฝ้าระวังแหล่งขายดอกไม้ไฟ กระทั่งพบผู้ต้องหา 4 คนบริเวณดังกล่าวลักษณะมีพิรุธจึงขอตรวจค้น พบของกลางอยู่ในกระเป๋าเป้ของผู้ต้องหาคนหนึ่งจึงทำการจับกุม ซึ่งทาง บช.น.ได้ให้ฝ่ายข่าวแต่ละพื้นที่ตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุแล้ว

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 4 ราย เป็น ชายอายุ 19 ปี, ชายอายุ 25 ปี, หญิงอายุ 30 ปี และหญิงอายุ 40 ปี โดยหนึ่งในผู้ต้องหา ระบุว่าเคยเป็นการ์ดพันธมิตรฯ แต่ได้เลิกไปหลังจบการชุมนุม ตอนนี้ไม่มีงานทำ ส่วนของกลางที่พบมีไว้เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ ของกลางที่ตรวจพบหากนำมาประกอบกันจะมีลักษณะเป็นระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนเพื่อสอบสวนหาความจริงแล้ว ก่อนทำการตรวจสอบว่าเข้าความผิดใดบ้างก่อนทำการแจ้งข้อหาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ