กรมอุตุฯเตือนฝนฟ้าคะนองกระจายหลายแห่ง, กทม.-ปริมณฑลมีฝน60%ของพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday April 13, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศทั่วไป ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีกำลังแรง ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ

พยากรณ์อากาศตั้งแต่เช้าวันนี้ (12 เม.ย. 52) จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากจังหวัดชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา และราชบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-35 กม./ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ