เอแบคโพลล์เผย ปชช.แนะถอดถอน รมต.-แก้ไข รธน.เป็นทางออกแก้วิกฤตประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday April 24, 2009 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนต่อการประชุมร่วม 2 สภา เพื่อหาทางออกวิกฤติของประเทศ พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ต่างเห็นด้วยกับทางออกในเรื่องการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาด้านต่างๆ ทั้งแก้ปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม, การปฏิรูประบบราชการด้านความมั่นคงของประเทศ, การตรวจสอบเหตุการณ์จราจลในช่วงสงกรานต์, การออกกฎหมายจัดระเบียบการชุมนุม และการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ 63.7% เห็นว่าการยื่นถอดถอนรัฐมนตรีบางคนจะเป็นทางออกในการปัญหาวิกฤติของประเทศ รองลงมาคือ การปรับคณะรัฐมนตรี และการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ส่วนทางออกในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 57.3% ก็เห็นด้วยเพราะมองว่ารัฐธรรมนูญไม่มีความเป็นธรรมต่อประชาชน และมีส่วนทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ประชาชนอีก 42.7% ไม่เห็นด้วย เพราะดห็นว่าอาจเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้กระทำความผิดพ้นผิด

จากการสำรวจยังพบว่า ประชาชน 51.7% ระบุว่าการฟังอภิปรายในการประชุมร่วม 2 สภาทั้ง 2 วันที่ผ่านมาได้รับประโยชน์ค่อนข้างน้อยจนถึงไม่ได้รับประโยชน์เลย ส่วนอีก 49.3% ระบุว่าได้รับประโยชน์ค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ 17 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 1,436 ครัวเรือน ในวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ