บช.น.ระดมกำลังพลตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยให้ผู้มาร่วมงานวันฉัตรมงคล

ข่าวทั่วไป Monday May 4, 2009 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น.เปิดเผยว่า บช.น.เตรียมตั้งจุดตรวจ 9 จุดเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครบรอบปีที่ 60 แห่งการบรมราชาภิเษก ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานราว 3 แสนคนตลอดแนวถนนราชดำเนิน

"บช.น.จะตั้งจุดตรวจ 9 จุดๆ ละ 1 กองร้อย หรือ 150 นาย ปฏิบัติงานร่วมกับทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจ 30 นาย และฝ่ายสืบสวน มีกองรักษาการ 9 จุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงาน ตรวจค้นอาวุธโดยใช้เครื่องสแกน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานประมาณ 3 แสนคน" พล.ต.ต.สุพร กล่าว

ด้าน พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. กล่าวว่า ในวันที่ 5 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.จะมีการจัดกิจกรรมตลอดแนวจากลานพระรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง และถนนราชดำเนินใน ซึ่งจะมีการตั้งเวทีหลัก 9 แห่งที่บริเวณลานพระรูปทรงม้า กองทัพภาคที่ 1 กระทรวงศึกษาธิการ กองบัญชาการทหารบก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน้ากรมโยธาเก่า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และศาลหลักเมือง ซึ่งแต่ละเวทีจะมีกิจกรรมมหรสพต่างๆ

ทั้งนี้ จะมีการปิดการจราจรบนถนนราชดำเนินทั้งเส้นตั้งแต่เวลา 16.00 น. ส่วนเส้นทางที่ตัดขวางถนนราชดำเนินทั้งหมด ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา ถนนพิษณุโลก ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนอัษฎาง จะปิดประมาณเวลา 18.00 น.

"การมาเที่ยวงานครั้งนี้ หากมาเป็นหมู่คณะจุดจอดรถจะอยู่ที่วัดธรรมกาย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต เมืองทองธานี และขนส่งสายใต้แห่งใหม่ ควรหลีกเลี่ยงสะพานพระปิ่นเกล้า และสะพานพระราม 8 การเดินทางขอแนะนำให้ไปที่สะพานพระราม 7 สะพานซังฮี้ สะพานพุทธฯ และสะพานสาทร จะสะดวกกว่า สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมงานอยากจะแนะนำให้เป็นรถสาธารณะ" พล.ต.ต.ภาณุ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ