"กรณ์"ประชุมอกพ.18 พ.ค.ชี้ขาดผลคดี"ศุภรัตน์"เล็งหาคนใหม่นั่งปลัดคลังแทน

ข่าวทั่วไป Friday May 15, 2009 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เปิดเผยว่า เตรียมเป็นประธานการประชุมอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ(อกพ.) ระดับกระทรวงในวันที่ 18 พ.ค.นี้ เพื่อพิจารณากรณีตำแหน่งของนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติยืนยันในความผิดเกี่ยวกับการแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีกรมสรรพากร

รมว.คลัง ยืนยันว่าจะพิจารณาโดยยึดตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งท้ายสุดจะนำไปสู่การแต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ ซึ่งหลังจากคณะอนุกรรมการฯ มีมติในเรื่องดังกล่าวแล้ว กระทรวงการคลังจะส่งเรื่องให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายใน 15 วัน ซึ่งเป็นไปตามกรอบที่กำหนดไว้ในกฎหมาย

รมว.คลัง กล่าวว่า หลังจากนายศุภรัตน์ พ้นจากตำแหน่งแล้ว จะพิจารณาแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่โดยเร็ว โดยจะคัดเลือกบุคคลที่เป็นคนดี มีคุณสมบัติเหมาะสม เป็นผู้ที่รู้งาน มีบารมีในการทำงานเพียงพอจะรับผิดชอบหน้าที่ในฐานะปลัดกระทรวงที่เป็นผู้บริหารสูงสุดได้ เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่มีผลต่อการทำงานโดยรวม

"ตอนนี้ไม่ขอพูดว่าจะให้นายศุภรัตน์ เข้ามาช่วยงานหรือไม่หลังพ้นตำแหน่ง ซึ่งไม่ยุติธรรมหากจะพูดตอนนี้ แต่ตั้งแต่มาเป็น รมว.คลัง ได้รับความร่วมมือด้วยดีมาตลอด แต่เมื่อมีคำสั่งจาก ป.ป.ช.เราก็ต้องยึดตามกฎหมาย หลังพ้นตำแหน่งแล้ว ตามระเบียบหากยังไม่มีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ ก็สามารถให้รองปลัดกระทรวงที่อาวุโสสูงสุดรักษาการณ์แทน" นายกรณ์ กล่าว

รมว.คลัง กล่าวว่า จะเร่งแต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่โดยเร็ว เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานที่มีภาระหน้าที่มาก โดยเฉพาะการเร่งจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ที่ต้องอาศัยกลไกการทำงานของกระทรวงการคลังเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ