ครม.อนุมัติงบ 188 ล.ซื้อรถหุ้มเกราะ-ยุทโธปกรณ์ควบคุมฝูงชนด้วยวิธีพิเศษ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 16, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) อนุมัติงบประมาณจำนวน 188 ล้านบาทเศษ เพื่อจัดซื้อรถยนต์ปฏิบัติการหุ้มเกราะ 20 คัน พร้อมทั้งยุทโธปกรณ์ควบคุมฝูงชนด้วยวิธีพิเศษ ให้แก่กองร้อยรักษาความสงบของกองทัพไทย จำนวน 7 กองร้อย สำหรับใช้ปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยให้กับบรรดาผู้นำอาเซียนที่จะเดินทางมาร่วมประชุมในระหว่างวันที่ 16-23 ก.ค.52

"จากเหตุการณ์ความไม่สงบอาจจะนำไปสู่การคุกคามต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้นำประเทศซึ่งถือเป็นจุดล่อแหลมจำเป็นต้องใช้ยานพาหนะที่มีคุณสมบัติพิเศษ" นายศุภชัย กล่าว

เนื่องจากช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บุกเข้าทุบรถยนต์ของบุคคลสำคัญ และบุกยึดสถานที่สำคัญ เช่น บุกรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พัทยาและกระทรวงมหาดไทย, บุกรถยนต์ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย, บุกยึดโรงแรมรอยัลคลิฟท์บีชรีสอร์ทพัทยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เป็นต้น

โครงการนี้ถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วน หลังจากนี้ในแผนระยะที่สองจะต้องจัดซื้อยุทโธปกรณ์สำหรับกองกำลังรักษาความสงบ 10 กองร้อย และระยะที่สามสำหรับกองกำลังรักษาความสงบอีก 43 กองร้อย รวมทั้งสิ้น 60 กองร้อย

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องดำเนินการด้วยวิธีพิเศษ เนื่องจากผู้ผลิตในประเทศไม่สามารถดำเนินการได้ทันกำหนดเวลาจึงจำเป็นต้องนำเข้าจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ