พาณิชย์แถลงส่งออก พ.ค.52 คาดหดตัวลดลงจากเดือนก่อน

ข่าวทั่วไป Friday June 19, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงก่อนเที่ยง นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นัดแถลงข่าวเรื่องภาวะการนำเข้า-ส่งออกของประเทศไทยในเดือน พ.ค.52 ซึ่งต้องรอลุ้นว่ายอดส่งออก-นำเข้าจะหดตัวอย่างรุนแรงเหมือนช่วง 4 เดือนแรก(ม.ค.-เม.ย.)ของปีนี้หรือไม่
  • เช้านี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะไปเป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์พิธีเปิดการประชุมประชุม ASEAN Leadership Forum ครั้งที่ 6 ตกบ่ายไปเป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ และปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ประชุมเมืองไทย ช่วยสร้างเศรษฐกิจชาติ"
  • นักธุรกิจจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เตรียมตบเท้าเข้าหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ถึงภาพรวมเศรษฐกิจและนโยบายการเงิน โดยจะฝากแบงก์ชาติช่วยดูแลให้การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสอดคล้องกับค่าเงินสกุลอื่นในภูมิภาค และช่วยดูแลเรื่องสภาพคล่องทางการเงินของภาคเอกชนด้วย
  • พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่เขต 3 จ.สกลนคร พร้อมงัดสารพัดวิธีที่จะเข้าถึงประชาชนด้วยการสายตรงเคาะประตูบ้านแนะนำตัวผู้สมัครส.ส. ทำให้หลายคนพูดกันว่าเป็นการวัดพลังระหว่าง "ทักษิณ" กับ "เนวิน" แต่ถ้าจะให้แน่ต้องรอฟังผลการเลือกตั้งอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ