นายกฯเปิดโอกาสให้ตัวแทนสหภาพการรถไฟฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูกิจการ

ข่าวทั่วไป Sunday June 28, 2009 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงปัญหาที่สหภาพการรถไฟฯได้ออกชุมนุมเพื่อแสดงการคัดค้านการแปรรูปการรถไฟฯ ว่า ถือว่าเป็นความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน ซึ่งหลังจากที่ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนของรัฐบาลไปทำการเจรจากับตัวแทนของทางสหภาพการรถไฟฯแล้ว ซึ่งก็เป็นที่เข้าใจตรงกันในปัญหาเรื่องดังกล่าว ดังนั้นนโยบายในการปฎิรูปการรถไฟฯของรัฐบาลไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการแปรรูปการรถไฟฯแต่อย่างใด และหลังจากนี้การดำเนินการปฎิรูปการรถไฟฯดังกล่าว ทางารัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ตัวแทนของสหภาพการรถไฟเข้ามามีร่วมที่จะมาร่วมกันฟื้นฟูการรถไฟ

"ปัญหาเรื่องนี้ ผมยืนยันว่าเป็นเพียงการปรับระบบการบริหารการจัดของหน่วยงานการรถไฟฯ เพื่อแยกงานของการดูแลระบบรางออกจากงานการบริหารจัดการในการวิ่งรถ และงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพย์ของการรถไฟฯ ที่มีอยู่จำนวนมาก โดยผมเชื่อว่าแนวทางการดำเนินการในเรื่องนี้จะทำให้ฐานะของการรถไฟฯ จะมีฐานะที่ดีขึ้น และจะทำให้การบริการของการรถไฟฯที่มีต่อประชาชนดีขึ้นตามไปด้วย"

อย่างไรก็ตาม แผนงานดังกล่าวนี้รัฐบาลเองก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด จนกว่าจะมีการหารือร่วมกันระหว่างรัฐบาลและทางพนักงานของการรถไฟฯ เป็นที่ตกลงร่วมกันก่อน

นอกจากนี้ อยากจะเรียกร้องไปยังพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ว่า หากมีปัญหาหรือต้องการแสดงความคิดเห็นอะไร ทุกคนสามารถที่จะเรียกร้องและนำเสนอความคิดเห็นต่างๆ มายังรัฐบาลได้ แต่วิธีการเสนอปัญหาข้อเรียกร้องต่างๆ ไม่ควรจะทำให้ประชาชนในสังคมได้รับความเดือด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ